ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter1.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
พื้นฐานโปรแกรมภาษาจาวา
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำไวยากรณ์ของภาษาจาวา ซึ่งประกอบไปด้วยสัญลักษณ์หรือคำต่างๆ ที่ใช้ในภาษาจาวา ชนิดข้อมูลแบบพื้นฐาน และข้อมูลค่าคงที่ การประกาศและเรียกใช้คำสั่งกำหนดค่าตัวแปร นิพจน์และตัวดำเนินการประเภทต่างๆ วิธีการแปลงชนิดข้อมูล ชนิดข้อมูลแบบอ้างอิง และแนะนำคำสั่งที่ใช้ในการรับข้อมูลเข้าและแสดงผล ซึ่งเนื้อหาในบทนี้จะเป็นการแนะนำการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นเพื่อกำหนดค่าข้อมูลต่างๆ และแสดงผลลัพธ์ของการประมวลผล
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter2.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
โครงสร้างควบคุม
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างควบคุมในภาษาจาวา ซึ่งเป็นการควบคุมลำดับการทำงานของคำสั่งต่างๆ ในโปรแกรมภาษาจาวา โดยจะกล่าวถึงคำสั่งโครงสร้างควบคุมสองประเภทคือ คำสั่งโครงสร้างแบบเลือกทำซึ่งได้แก่คำสั่ง if,if..else และ switch และคำสั่งโครงสร้างแบบทำซ้ำซึ่งได้แก่คำสั่ง while, do..while และ for และในตอนท้ายของบทนี้จะกล่าวถึงคำสั่งโครงสร้างควบคุมแบบซ้อน
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter3.pdf
หลักการเชิงอ็อบเจกต์
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำหลักการการพัฒนาโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ อธิบายความ หมายของคำนิยามต่างๆ ที่ใช้ในการพัฒนาโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์เช่น คลาส อ็อบเจกต์ คุณลักษณะ และเมธอด แนะนำการประกาศ คำนิยามดังกล่าวโดยใช้ภาษาจาวา อธิบายคุณลักษณะเด่นของโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ แนะนำคลาสที่ใช้ในการจำลองข้อกำหนดของโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ และในส่วนท้ายของบทจะเป็นการแนะนำขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรมโดยใช้หลักการเชิงอ็อบเจกต์
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter4.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำการเขียนโปรแกรมจาวาประยุกต์ที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ โดยจะเป็นการแนะนำคลาสและอินเตอร์เฟสที่สำคัญในแพคเก็จ javax.swing อธิบายคลาสประเภท Container และคลาสที่เป็นส่วนประกอบกราฟิกอื่นๆ แนะนำการจัดวางส่วนประกอบกราฟิกโดยใช้อ็อบเจกต์ประเภท LayoutManager และอธิบายการสร้างเมนู
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter5.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
การเขียนโปรแกรมภาษาจาวาเชิงอ็อบเจกต์
เนื้อหาในบทที่ผ่านมาเป็นการแนะนำการใช้คำสั่งเบื้องต้นต่างๆ ในภาษาจาวา โดยการเขียนโปรแกรมใน ตัวอย่างที่ผ่านมาส่วนใหญ่ เป็นการเขียนโปรแกรมภาษาจาวาโดยใช้หลักการเชิงกระบวนการ เนื้อหาในบทนี้จะเป็นการแนะนำการเขียนโปรแกรมภาษาจาวาเชิงอ็อบเจกต์ โดยแนะนำการใช้เมธอด การใช้ constructor การเขียนโปรแกรมโดยใช้คุณลักษณะเด่นของโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ อาทิเช่น การห่อหุ้ม การสืบทอด และการมีได้หลาย รูปแบบ เป็นต้น จากนั้นจะเป็นการแนะนำคลาสภายใน Generic Type และ Annotation
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter6.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
การจัดการกับเหตุการณ์กราฟิก
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำวิธีการเขียนโปรแกรม เพื่อจัดการกับเหตุการณ์กราฟิกในโปรแกรม GUI โดยจะเริ่มต้นจากการแนะนำนิยามความหมายของเหตุการณ์ แนะนำคลาสประเภท Event ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กราฟิกต่างๆ แนะนำอินเตอร์เฟสประเภท Listener ที่ใช้ในการรับฟังเหตุการณ์ อธิบายวิธีการจัดการกับเหตุการณ์กราฟิกหลายๆ เหตุการณ์ และตอนท้ายของบทเป็นการแนะนำคลาสประเภท Event Adapter
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter7.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
อะเรย์และคอลเล็กชั่น
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำการใช้อะเรย์ของข้อมูลชนิดพื้นฐาน และชนิดคลาส อธิบายการประกาศและสร้างอะเรย์หลายมิติ แนะนำเมธอดที่เกี่ยวข้องกับอะเรย์ อธิบายความหมายของคอลเล็กชั่น แนะนำอินเตอร์เฟสและคลาสต่างๆ ที่อยู่ใน Collection API และการนำไปใช้งาน
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter8.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
การจัดการกับข้อผิดพลาด
เนื้อหาในบทนี้ เป็นการแนะนำหลักการของการจัดการกับข้อผิดพลาดในภาษาจาวา แนะนำคลาสที่เกี่ยวข้องกับการจัดการกับข้อผิดพลาดที่กำหนดไว้ใน Java API อธิบายคำสั่งที่ใช้ในการจัดการกับข้อผิดพลาดคือคำสั่ง try, catch และ finally อธิบายกฎการจัดการกับข้อผิดพลาด และตอนท้ายของบทจะเป็นการแนะนำการสร้างคลาสประเภทข้อผิดพลาดขึ้นมาใหม่
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter9.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
คลาสอินพุตและเอาต์พุต
เนื้อหาในบทนี้เป็นการแนะนำคลาสและเมธอดต่างๆ ที่เกี่ยวกับอินพุตและเอาต์พุต และอธิบายความหมายของ stream โดยอธิบายคลาสที่เกี่ยวข้องกับอินพุตและเอาต์พุตที่อยู่ในแพคเก็จ java.io แนะนำคลาส InputStream, OutputStream, Reader และ Writer อธิบายการสร้างและใช้ stream แบบต่างๆ แนะนำคลาสและเมธอดของคลาส File และ RandomAccessFile อธิบายการใช้อินเตอร์เฟสที่ชื่อ Serializable และอธิบายวิธีการเขียนและอ่านข้อมูลของอ็อบเจกต์ผ่าน stream
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ได้ที่นี่ =>Chapter10.pdf
สำหรับ slide ประกอบการบรรยายสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ => Slide.pdf
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thaijavadev.com/index.php?option=com_content&view=article&id=168:-1-&catid=62&Itemid=30
โหลดไม่ได้
ตอบลบ